Pages

07 July 2010

Chơi và sưu tầm nhạc của Snes

Super Nintendo Entertainment System, North Ame...Image via Wikipedia
Các bạn biết về SNES là một máy chơi điện tử của Nintendo ra rất lâu rồi. Và có rất nhiều game đã đi vào trong lòng các bạn. Ko chỉ có game mà có cả các bài hát bất hủ của loạt game đó. Bạn muốn lưu giữ và nghe lại nó ko?

Một file nhạc của SNES rất nhỏ. Bạn có thể lưu hàng trăm bài vừa đem đi nghe mà ko sợ tốn dung lượng mấy. Nếu bạn muốn biết làm cách nào thì bạn hãy đọc tiếp.





Để bạn có thể lưu các bản nhạc thì chỉ khi các bạn sử dụng chương trình giả lập mà thôi. Ở đây tôi xin giới thiệu với các bạn bản giả lập Snes9x :

Khi bạn mở rom chơi. Bạn muốn lưu bài nhạc nào thì khi bài nhạc đó cất lên.

Bạn mở menu ra. Vào Files -> Save Orther --> Save SPC Data.
Với các phiên bản cũ thì có phiên bản nó có luôn "Save SPC Data" ngay ngoài menu "Files".

Với Zsnes thì cũng có chức năng đó. Bạn chịu khó tìm nhé.

Sau khi bạn chọn thì sẽ có file .spc lưu trong thư mục lưu trữ hay trong thư mục game của bạn với tên trùng với tên rom của bạn. Nếu muốn sưu tầm các bạn nên copy hết các spc này vào 1 thư mục trong nhạc chẳng hạn.

Để chơi các bài nhạc spc này thì các bạn có thể làm như sau :

  1. Với bạn nào thích Winamp thì cài cái Plugin Spcamp hay Snesamp vào thư mục plugins của Winamp. Rồi bạn có thể dùng Winamp để chơi các bài nhạc đó. Download cái SPCamp hay Snesamp hay tìm 1 trong 2 cái plugin đó ở trang zophar này.
  2. Với bạn nào ko thích dùng Winamp. Cài một chương trình chạy Spc riêng để nghe cũng được. Các chương trình đó các bạn tham khảo thêm tại đây để tìm cho mình 1 chương trình chạy SPC ưng ý.

Ngoài SPC ra các bạn còn có thể lưu và chạy nhạc của các giải lập khác. Bạn có thể tìm hiểu thêm trên trang Zophar.net. Hay tại trang này rồi vào từng hệ máy để tìm các chương trình chạy nhạc cho hệ máy đó. Đối với mỗi giả lập của mỗi hệ máy. Bạn nên tìm hiểu các menu chính để xem có phần lưu nhạc tương ứng không.

Chúc các bạn thành công và vui vẻ với các bản nhạc mình thích :D
Enhanced by Zemanta

Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

No comments:

Post a Comment