Pages

18 August 2010

Ý kiến một chút!

ác bạn chắc cũng đã biết các project vietsub post trên trang blog này là các project do mình tham gia. Mình trên DAN với cái nick OpenSuSEr. Mình thường tham gia với chân timing. Dạo này mình hay tham gia với Hiệp khách cô đơn ( 孤 单 侠 客 @ dienanh.net). Mới trở lại với "Lưu Tinh Hồ Điệp Kiếm 2010" nói chung project đang tiến triển tốt.


Mình có vài ý kiến xin được nói ra. Vậy thôi :


- Các bạn có chú ý. Lúc đầu các project của HKCD có mình tham gia thường ở dạng soft sub. Nhưng có bạn nào tự hỏi tại sao từ Project Lưu Tinh Hồ Điệp Kiếm 2010 lại là Hard sub. Có khi các bạn có người không biết. Soft sub bọn mình làm dễ dàng, nhanh, thuận tiện nhưng cũng dễ bị ăn cắp. Bọn mình chả thu lợi ở đây thì ít ra dòng copyright của bọn mình chí ít phải được giữ lại. Nhưng không những thế họ còn lấy sub đó là của mình :(. Những người thế này không thể chịu được. Vâng và cũng phải cảm ơn các bạn. Vì như thế từ nay chắc softsub đã không còn. Thành thật mà nói "Buồn thay"

- Bây giờ nói chút đến project Tân Tam Quốc. Project này mình chưa tham gia nhưng cũng đã chat với HKCD và tham khảo thông tin trên project. Project này đang tạm hoãn. Tại vì sao? Trên thế giới nếu các bạn thích anime chắc cũng biết các nhóm sub. Có nhóm nhanh, có nhóm chậm, có nhóm dịch chất lượng, có nhóm ko. Mà nhanh thường đi kèm với kém chất lượng. Chậm thường đi với chất lượng.

Con người có quyền tự do. Quyền của các bạn là lựa chọn thích xem sub nào thì xem. Sub ra nhanh cũng được, sub ra chậm cũng được. Nhưng ko có ai lại vào trang project của nhóm là sub chậm để quậy và lôi kéo mọi người xem sub nhanh thì bạn xem có bị người ta chửi thậm tệ không. Thật sự điều đó là thiếu văn hoá là không có học. Và phải cảm ơn những người đó. Project Tân Tam Quốc đã tạm hoãn. Vì sao? Vì thực sự bọn mình có được cái gì không? Những việc đó tốt cho người xem sub hay tốt cho người làm sub đó? Họ tốn thời gian để được cái gì nào?

Điều này là mình thấy có ý kiến nhất. Bức súc nhất. Vì đó là hành vi không tôn trọng nhóm sub và những người không tôn trọng người khác sẽ không được ai tôn trọng. Mong các bạn, những ai đọc đến dòng này hiểu và thông cảm. Bác HKCD đã nói project sẽ trở lại vào thời gian thích hợp. Mình cũng ko nói thêm nhưng mong ko còn những trường hợp như thế này đễ Project vietsub của KVTQ còn tồn tại và phát triển ^^

Thân ái!


Enhanced by Zemanta

Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

No comments:

Post a Comment