Pages

06 October 2009

Skill trong Ruins of the Lost Kingdom

Trong Ruins of the Lost Kingdom có hệ thống skill

  1. Skill của vũ khí : Bạn có thể sử dụng với bất kỳ vũ khí nào khi lắp vào các slot. Phép thuật của nhẫn bất kể có cùng yếu tố với nhẫn bạn đang mang hay không chỉ cần bạn gán phép vào nhẫn là có thể sử dụng được (Nhưng vẫn còn tuỳ class)
  2. Skill của class : Chia là 5 cấp, mỗi class có một hệ thống khả năng riêng (Như Thief thì có trộm Item ..., Cleric thì có "Tiếp máu" ....)
  3. Passive skill : Gồm các skill nâng cao khả năng chống đỡ, rơi đồ, tránh đòn ....


Muốn sử dụng các class skill hay các passive skill bạn đã học được thì phải sử dụng quyển sách đang mở :
1 > Thay đổi class (Liệt kê các danh sách class bạn đã học. Mỗi class có số Lv riêng.)
2 > Thay đổi skill của class (những skill class mà bạn học được, phải equip trong đây mới đem sử dụng được)
3 > Thay đổi passive skill (Những skill bạn học đc sẽ phải vào đây equip mới sử dụng được)
Dòng 4,5,6 chỉ là giải thích cho các dòng trên mà thôi


- Skill của vũ khí thì tuỳ theo vũ khí mà có. Bạn cũng có thể mua ngọc skill để nhét vào vũ khí. Và tuỳ theo class mà bạn có thể sử dụng được các cấp skill. Và tuỳ theo lv của skill mới nhét được vào slot (Skill của kiếm lv 3 thì nhét được từ slot 3 đến slot 5. Hay các skill có lv và chỉ có thể nhét vào slot có vị trí bằng hoặc cao hơn lv của skill)

-Skill của class thì bạn trong quá trình luyện class của nhân vật nào khi lên lv nhất định sẽ học được các skill mới. Các skill của class chia ra làm 5 cấp. Bạn có thể sử dụng cả 5 cấp đối vất tất cả nhân vật, có thể sử dụng skill đã học của class khác đã học được để dùng chung với skill class đang sử dụng. Cách change class thì bạn nên tham khảo bài hướng dẫn Macro combo có nói đến.

Bây giờ chúng ta đề cập đến Passive skill. Passive skill chia làm 2 loại :
  • Theo class : Các skill này sẽ do bạn tự học trong quá trình phiêu lưu của bạn. Tuỳ theo class và tuỳ vào lv thì có thể học thêm các skill này.
  • Học skill : Các skill này không tuỳ thuộc class. Ai cũng học được, khi đủ các điều kiện cần thiết.


Bạn có thể equip nhiều passive skill cùng lúc. Mỗi skill sẽ có 1 số điểm nhất định. Và bạn chỉ có thể equip ít hoặc bằng với số điểm đó. Lúc đầu lv 1 bạn đã có 10 điểm. Sau này cứ 2 lv thì bạn sẽ có 1 điểm. (Điểm equip skill tối đa của bản 7.02 này là 40)

Theo class thì bạn chỉ việc luyện lv thì điều kiện là 1 số lv nhất định, tuỳ class mà bạn có thể học được.

Các skill được truyền thụ thì bạn phải có đủ điều kiện mới học được.

Ông tóc bạc này sẽ dạy cho bạn rất nhiều skill quan trọng. Bạn nên học sớm (Không quan trọng bạn chơi phần đi bài[chỉ với Ferutesu] hay tự do) :

  • Iron clad I (Điểm passive skill yêu cầu : 1) - Điều kiện để học : Từ Lv 1, giết 10 con rắn lục xanh (bạn hay gặp tại khu rừng trước cửa chính của khu ruins hay trong tháp, trong hầm mộ tầng 1). Nếu bạn đứng trước kẻ thù, không hành động gì thì bạn sẽ tự động được bảo vệ và giảm 50 % damage đối với các đòn tấn công vật lý
  • Reject I (1) - Điều kiện để học : từ Lv 4, giết 5 còn Kiếm xương to (Bạn có thể tìm thấy dưới hầm mộ tầng 2, trong tháp từ tầng 3 hay trong nhà thờ dưới lòng đất) Tương tự với skill trên chỉ khác là giảm 50 % và bảo vệ đối với các đòn phép thuật
  • Passive (3) - Điều kiện : từ Lv8, giết 10 Quyển sách (trong tháp hay trong nhà thờ dưới lòng đất) Skill này giúp bạn khi bị đánh ngã hay bị đánh bay đi, khi bị trúng dòn phép thuật, nếu nhấn nút "Hành động" đúng lúc, bạn sẽ bật dậy nhanh, hay nhảy ra khỏi vùng ảnh hưởng của chiêu phép để tiếp tục chiến đấu :D
  • Location shun (1) - Điều kiện : Từ lv 12, giết 20 con nhện (tìm thấy trong thành, trong tháp) Giúp bạn khi đang ở trên không trung, sau khi nhấn nút nhảy hay hành động thì sẽ tự động đáp nhanh xuống đất. Skill này hỗ trợ rất tốt cho combo.
  • Retributivism (1) - Điều kiện : Từ lv 18, giết 25 Prince Goblin (Trong thành, trong hang động [Chapter 3]) Khi bạn đang trong trạng thái đỡ chiêu, hay mới chạm đất sau khi thực hiện cú đáp đất nhanh khi nhảy, khi bạn dùng passive (3) khi bật dậy, nếu bạn nhấn nút "sử dụng vũ khí" thì nhân vật sẽ dùng vũ khí để phản đòn tấn công của địch.
  • Residual Shadow (5) - Điều kiện : Từ lv 24, giết 15 con slime lửa (gặp được ở trong hang động [chapter 3], trong thành ) Nếu bạn nhấn nút "hành động" thì bạn có thể tránh đòn (Khi đang phòng thủ), hay tạm ngưng các hành động của bạn (Khi đang tấn công), kết hơp các nút mũi tên để có thể lộn sang các hướng tương ứng (Ngay khi chạm đất sau khi thực hiện cú hạ xuống nhanh trên không)
  • Store Art I (2) - Điều kiện : Từ lv 30, giết 10 con thú xanh to (Tại thung lũng tuyết, hầm mộ dưới lòng đất) Thêm 2 slot để bạn đựng đồ.
  • Patient I (4) - Điều kiện : Từ lv 36, giết 20 con rồng xanh cầm kiếm (Nhà thờ dưới lòng đất, tháp, thành) Tăng 10% Max HP
  • Resonance I (10) - Điều kiện : Từ lv 40, giết 10 con rồng đất (Trong hầm mộ dưới lòng đất, thành, nhà tù) Tăng 20% điểm kinh nghiệm (Nhưng cũng trừ nếu nếu lv quái vật thấp hơn lv của nhân vật - Cái này mình chưa dùng :D chỉ dịch từ tiếng anh của bản document đc dịch từ tiếng nhật qua Google translate :( )
  • Skill phản đòn bằng phép (1) - Điều kiện : Từ lv 45, giết 5 con kiếm xương mang giáp đen (Bạn có thể gặp đc trong nhà tù) Khi đỡ đòn, hay khi mới chạm đất sau khi nhảy, bạn nhấn nút "sử dụng nhẫn" thì bạn sẽ phản đòn tấn công của quái vật bằng phép (tương tự Retributivism về mặt sử dụng chỉ là 1 là vật lý, 1 là phép thuật)
Chuý :D :
  • Tên các phép là mình lấy theo google translate các skill tại trang wiki, tại các tài liệu mình chia sẻ nên không chuẩn lắm đâu. Các bạn thông cảm.
  • Bạn nhớ là khi đủ lv, nói chuyện với ông này, khi nào nói có số liệu như 10,5 theo số quái vật mình cần giết thì sau đó mới đi giết quái vật để học skill
Ngoài ông tóc bạc kia ra bạn còn có thể học các skill khác trong phần tự do :

1 > Store Art II (2) :
Đưa 2 item "Ma nhân cốt" (Lấy từ con xương lửa trong hang chap 3, kiếm xương áo đen trong nhà tù - Rất khó rơi đó >_< ) cho Rasho (Đang ở trong phòng tù thứ nhất bên trái từ cửa vào). Tác dụng thêm 2 slot để chứa đồ. (Nhà tù đối diện với đường xuống hầm mộ)
2 > Store Art III (2) :
Đưa 2 item " Móng đỏ" (Lấy từ con rồng 50, con thú đầu bò, con rồng rùa đỏ tại nhà tù, thần điện, hang sâu dưới hầm mộ) đưa cho Risuti (Gặp cô ta dọc đường từ chỗ nhà của zemea tới nhà thờ dưới lòng đất- Nhớ là trong phần tự do ^^). Tác dụng thêm 2 slot để chứa đồ
3 > 6 skill tăng 5% chịu đựng cho 6 loại phép thuật (Cần 3 điểm cho mỗi skill):
Đem theo 6 "Giọt nước mắt xịn" (Mỗi loại 1 giọt : Lửa, nước, gió, đất, ánh sáng, bóng tối) của con mắt phép thuật đem đến cho thằng tóc tím, mặc set tím ở trước của nhà bán nhẫn, vũ khí thông nhau. Nó sẽ dạy bạn 6 skill, có tác dụng tăng 5% chịu đựng phép thuật cho 6 loại phép.



Chúc các bạn chơi vui vẻ! ^_^

Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

No comments:

Post a Comment