Pages

19 May 2009

Hướng dẫn The Ruins of the Lost Kingdom

Bài hướng dẫn này là từ kinh nghiệm chơi của mình, mình cũng dốt văn nữa nên nếu hơi khó hiểu các bạn thông cảm :D

Giới thiệu thêm :

* Nếu version bản của bạn là 7.0. Thì bản 7.02 là mới nhất. bạn có thể download trên trang chủ của nhà phát hành, phát triển game để cập nhật. (Tại phần patch) trang download của nhà phát hành. Hoặc các bạn có thể download link dưới :

Ruins of the Lost Kingdom 7.02 : Mediafire
Add on (Gồm voice cho Ruby, Dữ liệu bản shareware) : Mediafire

Với add on thì bạn cần chọn thư mục đã cài hay giải nén rol ra.


* Tài liệu hướng dẫn mình tham khảo và sử dụng để hỗ trợ chơi game này mình lấy từ 2 trang wiki hướng dẫn (1 trang đã ko còn ><. Mình thêm 1 trang mới nữa. ^^) : Trang wiki 1 - Trang wiki 2 - Trang wiki 3

Mình dùng google traslate từ nhật sang anh và lưu lại. Bạn có thể lấy link download tại bài viết này

*Khi đang ở menu chính như hình dưới. Nếu bạn giữ Ctrl và nhấn "Start Game" thì bạn sẽ thấy nhân vật của bạn như hình dưới thứ 2. (Mình quên cái này. Viết vào cho đủ ^^)



* Các bài hướng dẫn thêm :





  • Hướng dẫn để bạn có thể unlock hết các nhân vật : tại đây




  • Phần hướng dẫn cơ bản thay đổi skill, class và cách sử dụng chức năng macro combo: tại đây




  • Hướng dẫn của phần chơi tự do : tại đây




  • Hướng dẫn phần AI Editor tại "đây"




  • Hỗ trợ các bạn không bỏ lỡ một số skill cần học : tại đây




  • Hướng dẫn cách ép, nâng cấp đồ và một số bảng cơ bản : tại đây 
Cốt truyện của Ruins :

Chú ý : Đây chỉ do mình tham khảo sử dụng google translate dịch từ trang wiki thứ 2 ở trên (Mấy hôm nay mình ko vào được trang này. Bạn có thể thấy trong bản tài liệu của mình). Các chapter và phần tóm tắt cũng từ đấy mà ra nên không chính xác đâu nhé, chỉ là để tham khảo thôi ^_^.

Trong bản đồ bạn thấy có 3 nước : Đế quốc Lionz, Đế quốc thần thánh Zemea và vương quốc Sunberna.

Câu truyện trước đó :

Đế quốc Lionz là 1 trong 2 đế quốc lớn, quân đội được hợp thành từ các hiệp sĩ

Đế quốc thần thánh Zemea là đề quốc lớn thứ 2, quân đội là những pháp sư, thuật sỹ chuyên về pháp thuật

Ở biên giới của 2 đế quốc lớn này luôn sảy ra các cuộc chiến tranh và kéo theo các quốc gia nhỏ khác trong đó có vương quốc Sunberna

Vương quốc Sunberna tuy là nước nhỏ nhưng rất thịnh vượng và có hoà hảo với Zemea. Vua của Sinberna thuyết phục 2 đế quốc giản hoà, chấm dứt chiến tranh. Tiếng nói của họ như tiếng nói trên khắp thế giới càng ngày càng lớn như ước vọng, một bước đi lên để hướng về một thế giới hoà bình.

Nhưng một thế giới hoà bình dường như chỉ trong một giấc mơ mà thôi. Đế quốc Lionz đang bành trướng và đang mang quân hướng về vương quốc Sunberna vì muốn thống trị thế giới, tiếng nói yêu cầu của Sunberna như một cái vật cản cần phải loại bỏ.

Vương quốc Sunberna đang trong hoàn cảnh nguy hiểm, vì nước nhỏ, không dưới một năm sẽ bị Lionz xâm chiếm với sức mạnh quân sự hùng hậu như vậy. Đế quốc thần thánh Zemea thì vẫn ở ngoài đứng nhìn, không hề có một động tĩnh gì cả.

Sau vài tháng vương quốc Sunberna đã đến ngày phải đối mặt với cuộc chiến giữa chính họ với đế quốc Lionz. Mất đi sự hỗ trợ từ Zemea, với cuộc chiến tới gần, quân đội của vương quốc được huy động dưới sự lãnh đạo của 2 kiếm sĩ nổi tiếng một là Hoàng tử của Sunberna với biệt danh "Răng nanh bạc" và một kiếm sỹ trẻ tuổi với hiệu "Đôi cánh của ngọn lửa đỏ" đối mặt với quân đội hùng hậu của Lionz. Chuyện gì đã sảy ra thì đã sảy ra. Cuộc chiến với phần thắng đã nghiêng về đế quốc Lionz. Vua Sunberna vì mong muốn hoà bình và đã tử trận. Vương quốc đã mất lại rơi vào vòng chiến tranh.

Thời gian kết thúc chiến tranh càng ngày càng ít người nghĩ đến. Nhưng bức màn lịch sử của Sunberna dần dần hé lộ. Nó chứa đầy những huyền bí và bóng đêm che khuất bởi làm khói xương mù mờ ảo đã dẫn dụ sự chú ý của nhiều người, vùng đất càng gây sự chú ý.

Những thợ săn tiền thưởng, những người thám hiểm, những nhà nghiên cứu và có cả những tên trộm. Họ là những người mất nước, đang cố tìm một cuộc sống yên bình đã họp lại thành Hunter Guild (Hội thợ săn). Cuộc chiến giữa Lionz và Zemea vẫn tồn tại. Họ vừa chiến đấu với nhau, vừa thám hiểm, tìm hiểu những điều bí ẩn trong khu tàn tích. Nhưng cả 2 đế quốc càng ngày càng khó đưa lính đến khu vực tàn tích, khiến thế lực của 3 bên trong khu tàn tích (Hunter Guild, Lionz và Zemea) càng ngày càng trở nên cân bằng

Mấy tháng sau đó trong khu tàn tích như sảy ra một điều kỳ diệu của thế giới thu nhỏ.

Không khí đã giảm xuống, 3 nhóm chia nhau cai quản, thám hiểm, tìm hiễu những bí mật ở trong khu tàn tích này.

Hunter Guild nắm giữ Tháp Ivari và Mê cung huyền bí và nhà tù của khu vực.
Đế quốc Lionz nắm giữ khu nội thành, nhà tù trong thành, khu thần điện.
Đế quốc thần thánh Zemea nắm giữ khu hầm mộ và đền thờ dưới lòng đất

Và chúng ta tham gia và bắt đầu từ đây dưới khu tàn tích của vương quốc bị mất.

Hết phần cốt truyện. Mình thấy có một số bạn trước khi chơi không rõ cách save game (Lưu game). Bạn hãy đến các nhà nghỉ, tầng hầm của 2 trụ sở của 2 nước đế quốc. Bạn đến bên giường ngủ còn trống.
  • Lần đầu chương trình sẽ hỏi bạn có ngủ hay không? Nếu bạn có thì việc này cũng đồng thời tiếp đầy máu cho bạn. Những nơi bạn đã đi qua đều sẽ trở lại từ đầu. Quái vật bị giết sẽ sống lại, ở phần tự do sẽ reset lại danh sách nhiệm vụ tại quán bar.
  • Lần thứ 2 chương trình sẽ hỏi bạn có save hay không? Nếu bạn có thì bạn đã thực hiện việc lưu game.
Ngoài giường ngủ, Free mode còn có một viên ngọc màu cam cũng có công dụng tương tự, hồi máu, lưu game. Bạn sẽ gặp viên ngọc này tại "Phòng có vòng đỏ dịch chuyển vào mê cung", "Phòng đấu trường (Arena)"

 

Hướng dẫn đi bài theo từng chapter

Char ??? - Chapter giới thiệu

Tóm tắt :

Trong vùng đất bị bỏ quên bởi con người là một cánh rừng bí mật được tre phủ bởi sương mù. Một khu rừng cổ chứa đựng lịch sử và sự huyền bí với sự yên lặng đã bị phá bỏ bởi bước chân của một chàng trai trẻ, sống trong thế giới đầy hỗn loạn và chiến tranh có một quá khứ không ai hay biết. Hình ảnh của anh đã dần hiện ra rõ ràng trong lớp sương mù lạnh lẽo.

1 > Đi đánh đến hang có ngã 3. Ré bên trái từ cửa lúc đầu mình đi vào. Đến cuối cùng sẽ có 1 sự kiện sảy ra. Có cửa vào 1 căn phòng hình tròn. Đánh nhau với 3 con ma ko đầu mặc giáp

2 > Sau khi giải quyết xong 3 con ma đó thì quay quê chỗ hang rẽ 3 hướng, tiếp tục đi tiếp. Khi đến cổng làng sẽ gặp 1 con quái vật. Giết chết nó thì bạn đã thực hiện xong nhiệm vụ rồi.




Char Tóc đỏ :


Bản đồ từ nhà đi ra các nơi :

Giải thích :
  • Các cửa tô vàng hình kiểu [ quanh số "trắng" là các cửa vào các khu nhà
  • Các cửa vẽ [ đỏ là đường đi ngoài
  • + và O Là chỉ đến vị trí các điểm cần chú ý
Chapter 1 (Tóc đỏ):

Tóm tắt :

Sống trong bóng, ẩn nấp trong đêm.

Được đánh thức dưới âm thanh của khu tàn tích, những ẩn dấu trong tháp Ivari phía tây bắc là những toà tháp cao nhìn xa chứa đựng lịch sử đã bị kìm nén trong sức mạnh ma thuật. Lần theo cái bóng của chàng kiếm sĩ, nhân vật chính của chúng ta thách thức những kẻ trong tháp vì muốn khẳng định lại một vài điều quan trọng.


1 > Đầu tiên, khi bắt đầu bạn thấy mình ở trong quá trọ, nói chuyện với chú bé áo xanh trông quán
Sau cuộc nói chuyện bạn sẽ vào phòng nghỉ. Sau khi xong phần giới thiệu về hòm chứa đồ, sách skill, cuốn cẩm nang về quái vật nếu lần đầu bạn chơi. Bạn mở cửa ra khỏi phòng nghỉ của mình thì sự kiện thứ 2 - cuộc nói chuyện giữa 3 người giữa bạn, cậu bé chủ quán và ông đeo kính:
Khi cuộc nói chuyện kết thúc bạn sẽ ra ngoài phòng chính của quán. Nói chuyện 1 lần nữa với cậu bé, sau khi nói chuyện xong bạn có thể ra khỏi quán.

Đến quán bar, xuống tầng, bạn nhìn góc phòng thấy có một ông tóc bạc, vận bộ áo trắng :
Nói chuyện với ông ấy. Ông ta chính là thủ lĩnh cầm đầu Hunter Guild. Sau cuộc nói chuyện này. Bạn có quyền được vào tháp. Lúc này bạn có thể mời Ganste tham gia nhóm.

2 > Trước khi vào tháp, nếu bạn chú ý trên bản đồ có hình O màu xanh là vị trí của vòng đánh dấu, dùng để dịch chuyển đến các vị trí có vòng đánh dấu khác trong cuộc hành trình của bạn. Nếu bạn chưa thắp lửa thì khi vào tháp Jiuba sẽ yêu cầu bạn quay về đó để thắp lửa. Sau khi thắp lửa bạn mới có thể vào tháp. Bạn có thể mới Jiuba, anh chính là người trông tháp vào nhóm, phải trả 500 đồng đó nhé.

3 > Đánh qua các phòng trong tầng 1 của tháp, bạn sẽ gặp phòng mà ngoài cửa có vòng tròn đỏ là phòng đánh boss ( boss đầu tiên có 6 thằng cầm dao)

Vòng tròn đỏ đó là để bạn về nhà ( như phép town potal của diablo ấy. Nhưng cái này chỉ có 1 triều về nhà thôi. Điểm trở về chính là 1 trong 3 điểm "+" xanh mình đánh trên bản đồ. Bạn có thể chọn điểm quay về là 1 trong 3 điểm đó. Mình chọn điểm dưới cùng gần nhà trọ và lò rèn ^^)

Sau khi đánh xong 6 thằng trộm quèn, về giường nằm để nhớ lại hồi ức sưa.

4 > Quay trở lại tháp Ivari, tiến lên tầng 3, phòng boss thứ 2. Boss phong này là con quái vật khổng lồ

Sau khi đánh xong con quái khổng lồ , lại về nhà ngủ 1 giấc để nhớ về sự kiện đã sảy ra.

5 > Quay lại tháp đánh tiếp lên tầng 5 đánh đến khi gặp phòng boss có 1 thằng đeo khăn xanh cầm đầu 6 thằng mình đánh ở phòng boss 1 đó. Diệt xong bọn nó thì bạn sẽ có chìa khóa mở cửa đã bị khoá ở tầng 3 của tháp.

6 > Về nhà đã nhỉ. Chạy đến chỗ cầu thang ở chỗ 2 nhà bán vũ khí, nhẫn phía bên quán bar, một sự kiện sẽ sảy ra. Là tiếng nhật hiện ra mình cũng bó tay. Đại loại là cứ thế đi

7 > Quay lại tháp, tầng 3 có một cái cửa trước ko mở đc, thì giờ đã có chìa khóa mở.

( Trong tầng 3 có đường dẫn đến 1 cửa mà có lỗ khóa vàng, bạn hãy nhớ kỹ nơi này. bây giờ thì chưa mở đc đâu nhưng chap 2 thì mình sẽ mở đc cửa này để đi tiếp, đây chính là đường từ tháp vào thành.)

8 > Từ cái cửa đó, đi tiếp cho đến khi gặp phòng boss trên tầng 5. Hãy chắc rằng máu đầy, nếu không yên tâm bạn có thể mang thêm máu, vì đây là thằng boss cuối cùng của chap 1. Đánh xong thì hết chap 1.

Nhiệm vụ ngoài :
Nhiệm vụ nhận thưởng 1000 đồng

Đến cái nhà có treo cờ xanh có biểu tượng cây gậy với hình ngọn lửa đây chính là trụ sở của đế quốc thần thánh Zemea vào tìm thằng mặc áo đỏ, nói chuyện với nó nhận nhiệm vụ và có quyền xuống nhà thờ dưới lòng đất và hầm mộ.

Nhiệm vụ chúng ta phải vào đây là tiêu diệt 2 con quái :

  • Con quái 1 ngay gần cái nút dưới đất ở tầng 1 trong phòng có cầu thang từ nhà xuống hầm mộ. (Con này lv 3 đánh là được rồi. Nhẹ nhàng lắm)
  • Con quái 2 cần giết : Ngay gần cửa vào nhà thờ dưới dòng đất (Con thuỷ quái trắng - nên giết nó khi bạn trên lv 6. Mình lv 3 thử đánh nó ko mất máu ><)
Sau khi giết hết 2 con quái này thì về gặp thằng áo đỏ để nhận thưởng. Nhiệm vũ đổi item: Đổi 3 cục xương (Rơi từ con xương cầm kiếm) lấy "Iron" Đổi 3 bình tím từ con nước nhày xanh là lấy ngọc garnet Đổi 3 nhẫn Garnet của pháp sư lv1 lấy "Cục xương tím"
Chapter 2
Tóm tắt : Người tìm lại những gì đã mất Mọi người đều nói nếu sự chói lọi trong quá khứ, sự trang nghiêm của vị vua cai trị thành khi đế quốc muốn xâm lược khắp thế giới Lionz lên nắm quyền chỉ như là một truyền thuyết. Đuổi theo cái bóng, đi theo mục tiêu đang nhắm tới, chàng kiếm sỹ lang thang đang tiến vào thành. Những bước trên con đường tìm đến những câu chuyện của quá khứ đâu thương mà con tim đã cố hàn gắn.
1 > Quay trở lại tầng 3 của tháp Ivari, theo lối đi từ phòng đánh nhau boss quái vật, qua hành lang to dẫn tới cái cửa vàng có khoá (mình đã nói ở chapter 1 nếu bạn có thám hiểm để mở bản đồ). Đây là đường đi dẫn bạn vào thành nội.

2 > Trong khi thám hiểm thành nội, bạn sẽ bắt gặp phòng đánh boss đầu tiên
  • Chiến đấu một mình không có đệ.
  • Boss phòng này là một thằng đeo mặt nạ che mắt, bạn đánh thế nào cũng được nhưng không thắng được đâu. Sau khi bạn thua thì máu sẽ hồi đầy. Không lo game over nhé ~_^.
  • Sau khi thua trận, hãy về nhà nghỉ, ngủ một giấc để nhớ lại một chút hồi ức.
3 > Quay trở lại thành, đi tiếp đến phòng boss 2 :
  • Chiến đấu một mình không có đệ.
  • Cuộc đấu kết thúc cũng là lúc bạn nhận được quyền vào thành từ cửa chính, vào phòng chứa hòm (Từ nhà đi vào thành).
  • Quay về nhà, nghỉ ngơi để nhớ lại một chút hồi ức.
4 > Tiếp tục con đường mình đã thám hiểm trong thành tới phòng boss thứ 3
  • Chiến đấu với rồng lửa.
  • Sau khi tiêu diệt con rồng lửa này, 3 con khác sẽ xuất hiện, Runan sẽ cùng tham gia phụ giúp.
5 > Tìm đến phòng có máu dính đất, nó làm bạn gợi nhớ đến một kỷ niệm cũ. Từ bây giờ bạn có thể làm nhiệm vụ lấy bom. (Tham khảo nhiệm vụ phần bên dưới, nhiệm vụ ngoài)

6 > Tiếp tục từ căn phòng đó mem theo cầu thang lên tầng 2. Có một phòng boss tầng 2. Bạn sẽ đánh boss một mình không có đệ đi theo.

7 > Sau khi đánh xong đi tiếp theo đường đó lên tầng 3, bạn sẽ phải mở cửa làm 2 lần, lần 1 sẽ là sự kiện bạn nghe lén cuộc nói chuyện đang diễn ra. Lần mở cửa thứ 2 là lần đánh boss chính thức. Bạn sẽ chiến đấu một mình không mang theo đệ chống lại 2 boss. Sau khi đánh xong 2 boss này bạn sẽ kết thúc chapter 2. Nhiệm vụ ngoài :
Quest Bomb như sau (Nhiệm vụ quan trọng ^^) : Tại chỗ thợ rèn, qua cầu thang, sang phòng có 3 người. Hỏi ông đầu trọc đeo kính - Kirisasu. Nhận nhiệm vụ. Nhiệm vụ phải đưa cho ông ta :
1 Giọt nước đỏ do con mắt lửa nhả ra sau khi chết

3 Cái lọ xanh lá - Giết bọ cạp (Trong tháp, thành) và nhện độc trong thành sẽ ra.

1 cái tờ giấy tím - Đánh con ma áo vải màu vàng trong thành sẽ rơi ra.
Lấy áo tím của con ma rất khó rơi. Bạn có thể sau khi kết thúc chapter 2 này hay bắt đầu từ chapter 3, bạn sang phần freemode mới có thể đổi 5 "da ma thú" (Áo xanh lá cây rơi từ con bò phép trong thành) lấy cái áo tím (Áo choàng bị nguyền rủa). Thằng yêu cầu là thằng mặc set quần áo tím. Tại nhà nghỉ ở trước quán bar (Tên item trong ngoặc vuông. |- _|) - đầu tiên là item cần. thứ 2 là item được đổi) Sau khi có các đồ này. Mang về cho ông đeo kính đó. Từ đây, ở cửa hàng sẽ bán thêm bomb . Dùng bomb để phá tường có vết nứt để mở đường. Nhiệm vụ đổi item : Đổi 3 "Da ma thú" lấy item gì đó >< (Cái này dùng để nâng cấp nhẫn là chính, khó rơi nên bạn muốn thì lấy nhé) Đổi 3 ngọc "Zircon" lấy "Áo choàng bị nguyền rủa" (Cần thiết trong nhiệm vụ tạo bom) Zircon lấy từ hòm giả(mimic) hoặc mua tại cửa hàng phần free mode - khi level đồ của bạn hơn level của item này, làm nhiệm vụ tại quán bar trong free mode có thưởng tương ứng (Tên item trong ngoặc vuông. |- _|) - đầu tiên là item cần. thứ 2 là item được đổi)
Chapter 3
Tóm tắt : Hận thù quá khứ, tình cảm vò sé Có nhiều kẻ ản dật tụ họp trốn trong bóng đêm của hang sâu đằng sau phiến đá lớn. Phiến đá đóng lại như những tên không chịu ló mặt, lẩn trốn ở đấy tránh lời nguyền viết bằng máu. Người kiếm sỹ đã đến đây thanh toán và xuất tiết, trong người anh chứa đầy vết thương của quá khứ không thể chữa khỏi.
1 > Sau cuộc nói chuyện với ông đeo kính thì ông ta đưa bạn chìa khoá để rời hòn đá lớn chắn của hang ngoài khu rừng.

2 > Bản đồ : Theo bản đồ trên, tìm đến cửa hang đá, để rời hòn đã chắn cửa Sau đó, trở về quán trọ đi ngủ một giấc, nhớ lại một chút quá khứ của nhân vật.

3 > Vào quán bar, sự kiện nói chuyện với Runan diễn ra, sau sự kiện này, gần lò rèn cũng có một sự kiện khác sảy ra. (có thể vào quán bar nói chuyện với Runan trước khi dời hòn đá cũng được)

4 > Bây giờ bạn vào trong hang đá ngoài rừng thám hiểm, phòng boss đầu tiên là con rồng đá.
  • Đánh gần nửa máu là con rồng này sẽ chạy.
  • Cách tốt nhất nên nhằm đầu nó mà đánh.
5 > Sau khi đánh xong con rồng đá Tại phòng chia 2 hướng rẽ :
  1. Một hướng đến chỗ phòng có vết tường nứt. Đây chính là nơi bạn có thể học skill Braver heart cho nhân vật chính "Ferutesu" (Bạn phải hoàn thành nhiệm vụ lấy bom chapter 2 để có bom và phải mang ít nhất 3 quả bom). Hướng dẫn thế nào thì bạn tham khảo thêm ở đây.
  2. Môt hướng khác, nếu tiếp tục đi sâu vào hang thì sẽ đến phòng boss thứ 2 là con bò khổng lồ
  • Con bò này có đòn húc rất lợi hại.
  • Sau khi đánh xong nó, đi tiếp xuống tầng 2 của hang đá.
6 > Ở gần phòng đầu tầng 2, phòng boss thứ 3, tiếp tục đánh con rồng đá đã bỏ chạy. Vẫn sử dụng đấu pháp nhằm đầu để đạt hiệu quả tốt nhất. 7 > Trong hang đá cuối đường, bạn sẽ gặp phòng boss cuối cùng. Đánh nhau với 2 đối thủ, trong đó có Zende và anh chàng trọc đầu một trong 2 boss cuối chapter 2. Sau khi đánh xong 2 nhân vật này, đi tiếp đến cuối hành lang, đến phòng trú ẩn của nhóm Zende. Ở đây có một vòng đánh dấu cần bạn thắp lửa. 8 > Sau khi thắp lửa thì đi về nhà
  • Về nhà bằng cách dùng vòng lửa dịch hay dùng vòng tròn đỏ bên ngoài phòng boss cuối dịch chuyển về cũng được
  • Quay về nhà trọ, nói chuyện với ông đeo kính cạnh phòng bạn trọ để kết thúc chapter này.
Nhiệm vụ ngoài :
Nhiệm vụ giết một đám ma : Nói chuyện với Ditoman, anh đang trên đường từ nhà của đế quốc Lionz đến cửa vào thành. Để nhận nhiệm vụ tiêu diệt lũ ma quấy rối trong thành nội. Vị trí bọn ma xuất hiện : Trên đại sảnh vào tầng 3 hành lang ngoài trời, trước cửa vào phòng đánh boss cuối chapter 2. Sau khi đánh xong quay trở về nói chuyện với Ditoman để nhận thưởng. Phần thưởng là một item gì đó ^^. Những nhiệm vụ đổi item : Đổi 2 "Vảy rồng" rơi từ con rồng đỏ lấy "Răng nanh tím" (Cái răng nanh tím rất khó rơi, lấy từ con rắn lv 21 - trong thành nội, trong hang đá) Đổi 8 "bình máu II" lấy 1 "Ma nhân cốt" từ Rivan, anh đang ngồi trong góc phòng tại trụ sở của đế quốc Lionz.
Chapter 4
Tóm tắt : Người kế thừa huyết thống, người theo tâm Không gian lạnh lẽo đang tre phủ bóng tối của những nấm mồ dưới hầm mộ. Thiên đường cho những linh hồn của những xác chết đã được đặt ở đây đang đe doạ những kẻ viếng thăm. Chàng kiếm sỹ tiến vào khu hầm mộ, bảo vệ sinh linh trẻ tuổi. Anh không ngờ những gì tiếp theo là những điều không thể nói hết.
Tiếp nối sự kiện kết thúc chapter 3. Chapter này không thể mời Habiru và Daniru tham gia vào nhóm vì 2 anh đã bị thương.

1 > Sau khi kết thúc cuộc nói chuyện. Xuống hầm mộ, sau khi vào cửa thì chạy thẳng lên cửa phía trên đi qua các hành lang đến cuối đường xuống tầng 2 (Trong khi đi sẽ có 2 sự kiện) :
  • Sự kiện 1 : Gặp 3 thằng của bên đế quốc Zemea thần thánh. Chỉ là nói chuyện thôi ko có gì đâu. Tiếp tục đi tiếp
  • Sự kiện 2 : Gặp Habiru nằm lăn quay, sau sự kiện này bạn sẽ có chìa kháo mở cửa tầng 2 khu hầm mộ
2 > Sau khi xuống tầng 2 đánh nhau tăng level thôi. Đi hết tầng 2 nào.

3 > Sau khi xuống tầng 3 : đánh boss, 5 thằng cướp yếu xìu ít hơn 1 tên so với phòng boss đầu chapter 1. Giệt hết chúng đi

4 > Sau khi giải quyết xong thì thám hiểm hầm mộ tầng 3 đi. Trong tầng 3 này có một phòng có sự kiện cậu bé áo xanh trông quán trọ bị ngất, sau sự kiện này bạn sẽ trở về nhà.

5 > Sau cuộc nói chuyện với ông đeo kính bạn sẽ nhận được một chiếc chìa khoá mở cửa vào thung lũng tuyết.

6 > Thám hiểm thung lũng tuyết, nhớ trong thung lũng tuyết có 1 vòng tròn phải thắp nến. Bạn nhớ thắp nhó nhé.

7 > Cuối thung lũng là phòng boss Boss : Bằng mã (theo harry porrter) hay là gryphon Cẩn thận nhé con này khó đấy, nhớ mang máu. Giết xong con bằng mã này sẽ lấy được giọt nước mắt của nó

8 > Về nhà sẽ có 1 sự kiện, sau sự kiện này nói chuyện với ông đeo kính trong nhà nghỉ.

9 > Sau đó đến cửa hàng bán vũ khí, và nhẫn thông nhau đến chỗ Ruo ở bàn ngay góc cửa thông giữa 2 cửa hàng. Một sự kiện sảy ra, sau cuộc nói chuyện bạn sẽ có thể dùng vòng tròn phép thuật để dịch chuyển.
10 > Vào đền thờ dưới lòng đất, từ cửa vào, bạn theo hành lang bên trái, vào đến phòng như bản đồ để dịch chuyển. (từ nay bạn có thể dịch chuyển qua các "vòng phép thuật" tương tự - khám phá thêm nhé ~_^) 11 > Sau khi dịch chuyển, bạn tiếp tục đi tiếp. Đến cuối chapter này bạn sẽ gặp một phụ nữ. Bạn sẽ gặp các sự kiện liên tiếp sảy ra sau đó nhưng sẽ không gặp con boss nào nữa. Kết thúc chapter 4.  
Các nhiệm vụ ngoài :
Trong chapter này chỉ có nhiệm vụ đổi item mà thôi. Bạn có thể đổi 2 "Topaz" lấy item (item này rơi từ con bọ cạp dưới hầm mộ - rất khó rơi -dùng nâng cấp nhẫn là chính) Đổi 3 "Mithril" lấy "Áo bạc" Đổi 3 "răng nanh xanh" lấy item gì đó >< Đổi 2 "Áo bạc" lấy "móng vàng" -> dùng mời "KIRISASU" tham gia nhóm hay nâng cấp vũ khí cũng được.
Chap 5
Tóm tắt Nguồn tạo hoá, chìa khoá hỷ diệt Chỉ dựa vào bề ngoài của đền thờ thì không thể biết hết được những gì nó che đậy trong quá khứ. Đế quốc thần thánh Zemea trấn giữ và dùng để cứu rỗi cho những người tìm kiếm trên thế giới khổ ải này. Người kiếm sỹ đến thăm đền thờ, nơi cứu rỗi bằng sự cứu rỗi của con quỷ đang trốn trong bóng tối.
1 > Tiếp tục sau sự kiện kết thúc chap 4. Sau đó bạn sẽ buộc phải trở về nhà : - Ngủ một giấc để mơ đi nào :D - Vào quán bar, xuống tầng, nói chuyện với 2 đứa ngồi trong quán (Hình như là thằng chột mắt và thằng mặc áo phát sư xanh lá cây tóc bạc :D ko nhớ mà :D)

2 > Khi đến trước cửa vào đền thờ dưới lòng đất : - Sự kiện Mauroji sẽ nhập bọn, chỉ tạm thời thôi, nhưng cẩn thận kẻo Mauroji chết là game over đó. - Lấy được chìa khoá mở cái cửa khoá ở tầng 1 đền thờ dưới lòng đất (Từ chỗ vòng dịch chuyển, chap 4, đừng có vào vòng đó để dịch chuyển mà đi tiếp đến phòng có 1 cửa bị khoá thì đây chính là chìa khoá mở của này)

3 > Sau khi mở cửa thì thám hiểm khu vực mới thôi. Nhớ có 1 vòng tròn đánh dấu hãy châm lửa cho nó nhé ^^

4 > Xuống tầng 2 sẽ có 1 phòng đánh Boss đầu tiên của chap này. Sau khi đánh xong boss đầu thì thằng đệ tạm thời sẽ rời khỏi nhóm. Bây giờ thì nhẹ nhàng rồi.

5 > Sau khi thám hiểm điện thờ thì bạn chú ý : - 1 Phòng dưới tầng 4 có tượng 1 thằng ma nhân với cánh quỷ. (hiện giờ thì thoải mái ko có gì nhưng sẽ phải trở lại đây đánh trong chap sau) - 1 Phòng sẽ đánh boss cuối của chap này ở cuối tầng 5. Cần đề phòng, mang theo máu, cũng khó đánh như gryphon đó. Đánh xong là hết chapter 5.  

Các nhiệm vụ ngoài :
Hiện tại chỉ có đổi item Đổi 4 "sừng da cam" lấy 1 "Huyết Long Nhân" (Dùng nhét nhẫn để nâng cấp hay đưa cho Max) Đổi 3 item (Item này rơi từ hòm giả, ...) lấy 1 "Sừng tím"
Chap 6 :
Tóm tắt Kéo theo sự kết thúc, bản nghị hoà sẽ được ký Ở nơi không có ánh mặt trời, nơi đã từng giam giữ những tên tội phạm. Ngày xưa nhà tù là nơi man rợ và lạnh lẽo bao lâu nay bây giờ đã trìm trong bóng tối, nơi cư ngụ của ác nhân. Sau khi liên tiếp các viên đá phong ấn bị phá giải, ma quỷ ngày một nhiều, có người đang bị giam trong đó. Trước hoàn cảnh đó, để trở thành người bảo vệ khu tàn tích trước sự huỷ diệt, mọi người quyết định "vào thăm" nhà tù.
Đầu chapter này bạn không thể mời Ruby tham gia nhóm.

1 > Sau cuộc nói chuyện với cậu bé chủ quán trọ, tới quán bar để nói chuyện với chủ quán. Nhiệm vụ tới của bạn phải làm là vào trong thành nội, tiêu diệt yêu ma

2 > Khi tới phòng boss tầng 2 trong thành (Hướng đi đến phòng boss cuối chapter 2) - trận chiến một mình đương đầu với Runan. Sau khi đánh thắng Runan. Tiếp tục đi lên tầng 3.

3 > Phía sau phòng boss cuối chapter 2 là phòng boss ma nhân có 4 cánh với khả năng của gió đã được giải thoát khỏi phong ấn. Sau khi tiêu diệt ma nhân, sẽ phải tiêu diệt con quái vật là hình dạng thứ 2 của nó.

4 > Sau khi tiêu diệt xong ma nhân, quay về nói chuyện với chủ quán bar. Sau đó trở về quán trọ nói chuyện với cậu bé chủ quán trọ. Nói chuyện xong với cậu bé hãy đến trụ sở của đế quốc Zemea. Sau cuộc nói chuyện này. Bạn hãy đến nhà thờ dưới lòng đất.

5 > Vào đền thờ dưới lòng đất qua vòng đánh dấu. Phòng boss dưới tầng 2 là cuộc chiến với nhóm của Zende.
  • Đánh xong, bây giờ bạn có thể mời Zende tham gia vào nhóm (Anh ở trong phòng trú ẩn của nhóm anh ta tại hang đá)
  • Bây giờ bạn có thể mời ruby tham gia. Ruby ở trong quán bar
6 > Tầng 4 khu hầm mộ, tìm phòng boss trong đó có ma nhân 4 cánh mình đã nói chapter 5. Ma nhân mang thuộc tính lửa, tiêu diệt xong, bạn cần phải đánh với hình dạng thứ 2 của nó Sau khi giết xong thì bạn sẽ tự động trở về nhà.

7 > Đến nhà họp mặt hay gọi là phòng họp cũng đc ^^ (Đối diện trụ sở Zemea) Nhận được chìa kháo vào nhà tù (Đi vào từ trong thành nội) Sau sự kiện này có thể mời Bauma, Mauroji (Chỉ với Ferutesu khi chơi theo bài) tham gia nhóm.

8 > Vào nhà tù, Nhớ trâm lửa cho vòng đánh dấu Bạn phải có bom mới có thể đi tiếp chapter này.
  • Cửa bị khoá thì bạn cần chìa khoá để di sâu vào trong nhà tù.
  • Bạn chú ý, trong nhà tù có cửa chỉ mở được 1 chiều, sau một thời gian nó sẽ tự đóng lại.
  • Đến chỗ tường cần phá để đặt bom.
  • Theo con đường vừa mở đó đến phòng có cầu thang xuống tầng 2.
9 > Xuống tầng 2 khu nhà tù, cuối đường có phòng boss. Đánh Vepeto, giải cứu Emin.
  • Tham gia hỗ trợ mình có Riseru (Cô là chị của Emin, đến đây để giải cứu em gái)
  • Sau khi đánh xong sẽ tự động về nhà
  • Từ bây giờ bạn có thể mới Emin tham gia nhóm (Cô chỉ mới class Saint lv 24 - yếu ở chapter này.) và mời Gatget del tham gia (Anh đang dựa tường trước cửa nhà thờ)
  • Vào nhà nghỉ của Hunter Guild gần quán bar và trụ sở Zemea. Sẽ có một sự kiện (cuộc nói chuyện) sau đó bạn sẽ nhận được chìa khoá mở cửa vào sâu nhà tù.
10 > Có chìa khoá rồi, quay trở lại cái cửa bị khoá mình chỉ màu vàng trên bản đồ, mở cửa, tiếp tục đi sâu vào trong nhà tù. 11 > Tầng 3 khu nhà tù có một phòng boss : Đánh nhau với nhóm tội phạm 3 người. Sau khi đánh xong tiếp tục đi tiếp.

12 > Bạn sẽ gặp vòng tròn phép thuật đưa bạn dịch chuyển đến trước cửa phòng boss cuối chapter này. Phòng chứa viên đá phong ấn. Đánh xong boss cuối thì kết thúc chapter 6 Nhiệm vụ ngoài chỉ có một nhiệm vụ đổi item
Bạn đưa cho Ruo 3 "item áo đỏ" rơi từ con ma cầm lưỡi hái trong tù lấy item gì đó >_<
Chap 7 (Chap cuối version 7.02 - Sẽ còn tiếp)
  • Chapter này không thể mời Emin, Max, Dimito, Zende và Bauma tham gia vào nhóm.
  • Chapter này các quái vật ngoài rừng sẽ thay đổi (Chỉ trong chapter, trong phần tự do vẫn giữ nguyên)
1 > Cửa bị phong ấn trong hầm mộ tầng 3 đã được mở, bạn hãy đến đó. Đi đến cuối đường sẽ là đường xuống hang sâu dưới hầm mộ

2 > Đến tầng 2 hang sâu dưới hầm mộ. Phòng boss đầu tiên của chapter này Bạn sẽ đánh nhau với 4 ác nhân. Sau cuộc chiến này, một mình bạn sẽ đánh nhau với ác nhân cuối cùng còn sống

3 > Sau khi đánh xong boss. Đi sâu thêm vào đến phòng có tảng đá phong ấn.
  • Sự kiện quỷ vương hồi sinh sảy ra, sau sự kiện bạn sẽ quay về nhà
  • Bây giờ bạn có thể mời : Mel, Rivan, Tefio tham gia vào nhóm (Đối với Ferutesu chỉ có thể ở phần đi bài này)
  • Bạn có thể vào phòng đánh quỷ vương được rồi. Nhưng bạn không nên vào. Vì bạn không thể đánh được quỷ vương ngay lúc này.
4 > Vào trụ sở của đế quốc Lionz. Hỏi chuyện một nhân vật đứng gần cửa ra. Anh ta sẽ đưa bạn chìa khoá mở các cửa trong thần điện và tạo cánh cửa dịch chuyển từ nhà vào thần điện.

5 > Tiến vào thần điện qua cửa dịch chuyển gần đường vào tháp.

6 > Thám hiểm trong thần điện.
  • Tầng 4 : có cột dạy class High Rider cho Ferutesu. Vị trí bạn có thể tham khảo bài này
  • Tầng 5 : Có một vòng tròn phép thuật cuối đường dẫn đến đến một phòng chính giữa có cây đèn thần.
7 > Tới cây đèn thần đó, học skill để phá năng lực bảo vệ của quỷ vương (Chữ viết là Ma vương. Nhưng mình cứ gọi là quỷ vương ^^ tiếng TQ quỷ có nghĩa là ma vậy ma quỷ như nhau ^^).
  • Bạn sẽ đánh nhau với con rồng đất khổng lồ. Sau khi tiêu diệt được con rồng đất này thì bạn có thể sử dụng được skill đó.
  • Bạn muốn sử dụng skill này thì sử dụng như class skill.
Muốn sử dụng các class skill hay các passive skill bạn đã học được thì phải sử dụng quyển sách đang mở : Dòng 1 > Thay đổi class (Liệt kê các danh sách class bạn đã học. Mỗi class có số Lv riêng.) Dòng 2 > Thay đổi skill của class (những skill class mà bạn học được, phải equip trong đây mới đem sử dụng được) Dòng 3 > Thay đổi passive skill (Những skill bạn học đc sẽ phải vào đây equip mới sử dụng được) Dòng 4,5,6 chỉ là giải thích cho các dòng trên mà thôi
8 > Mang thật nhiều máu, càng xịn càng tốt, bạn sẽ chuẩn bị đánh con trùm cuối cùng của phiên bản 7.02 này. Bạn không cần lo lắng, tiếc của làm gì cả. Vào thành và cứ tiến thẳng lên trên. Đến căn phòng có rất nhiều người đứng ngoài thì đó là phòng trước cửa đánh quỷ vương. Có vòng tròn đánh dấu cần bạn châm lửa. Sau khi chuẩn bị xong hãy nói chuyện với ông tóc bạc đứng đầu Hunter Guild (Như trong video bên dưới). Bạn sẽ đấu với quỷ vương. Dùng skill vừa học để phá năng lực bảo vệ của quỷ vương (Chỉ trong thời gian ngắn thôi). Đến khi năng lực gần lên lại thì lại tiếp tục sử dụng skill phá năng lực bảo vệ. Sau khi đánh xong quỷ vương sẽ gọi bạn vào một không gian khác. Sau khi bạn tiêu diệt được quỷ vương 3 đầu này thì sẽ có các cuộc nói chuyện và kết thúc chapter 7.  

Những nhiệm vụ ngoài :
Chỉ có nhiệm vũ đổi item mà thôi Đổi 2 "Meteoraito" Rơi từ hòm giả hay con golem vàng ở hang sâu dưới hầm mộ, thần điện. Lấy item gì đó ^^ Khi quỷ vương hồi sinh bạn xuống tầng dưới, khu nghỉ ngơi của trụ sở đế quốc Zemea, đổi cho Razzi 1 "Bình máu VII" lấy "Meteoraito"
Hết phần hướng dẫn của mình. Chúc các bạn chơi vui vẻ. Đây là file video trên youtube đánh trùm cuối mình tìm được để các bạn hình dung va tham khảo. Họ cheat đó ^^

Save File :
Mình thấy có một số bạn đến trang này tìm save. Đây là file save cũ của mình để các bạn tham khảo. Có đủ NPC, đi hết 7 chapter.

Related Posts by Categories



Widget by Hoctro | Jack Book

13 comments:

  1. ừm đang tải về chơi thử ^_^

    ReplyDelete
  2. bạn ơi sao ở Chap 1 quán bar( có phải ngôi nhà có cờ màu xanh không ) mình vào rồi xuống tầng hầm thấy 1 cô gái ??? chẳng có ai khác ở đấy cả T_T kèm theo mình chạy hỏi cả bản đồ rồi mà vẫn không tìm được chìa khóa vào tháp T_T

    ReplyDelete
  3. Mình sẽ up load ảnh khu nhà, như nhà sửa vũ khí, quán bar cho bạn dễ hiểu. Bạn chơi theo bài, xuống tầng dưới nói chuyện nhé :D

    ReplyDelete
  4. @ Vipmc : Bạn chơi phần theo bài hay là tự do. Bạn đã chuyện với ông tóc bạc chưa? Phải hỏi ông ta mới có quyền vào tháp.

    Bạn chú ý. Nếu bạn vào mà ko có ai khác có khi bạn đang chơi phần tự do.

    ReplyDelete
  5. tớ chơi phần theo bàn T_T và ở quán rượu chẳng có ma nào tóc bạc cả T_T

    ReplyDelete
  6. phiền bạn cho cái yahoo T_T chờ cái này up 1 câu nói lâu thiệt ^_^

    ReplyDelete
  7. Yahoo : Vincent_Valentine71

    Để mình chụp ảnh rồi up lên vậy nhé

    ReplyDelete
  8. mình tìm được rồi ^_^ ( tại lần trước cậu viết sau khi tìm được ông già tóc bạc , đi ra từ cái nhà có cờ màu xanh ) =)) làm mình cứ tìm trong cái nhà ấy ^_^ với quán bar trông hình như viên thuốc ấy chẳng giống cốc bia gì cả ^_^

    ReplyDelete
  9. yahoo bị làm sao ấy nhỉ mãi không vào được :(( ,con boss lửa yếu thế :)) đánh dễ quá hố hố

    ReplyDelete
  10. he he, hướng dẫn tốt quá

    ReplyDelete
  11. cho em dia chi yahoo di

    ReplyDelete
  12. Mình đã post ở trên rồi mà. Yahoo của mình là

    Vincent_Valentine71

    ReplyDelete
  13. ôh thế skill thứ 4 ở vũ khí bị mờ làm sao xài đc :l

    ReplyDelete